/ / /

ACB sẽ hoàn nhập hơn 660 tỷ đồng vào lợi nhuận chưa phân phối năm 2012


ACB sẽ hoàn nhập hơn 660 tỷ đồng vào lợi nhuận chưa phân phối năm 2012

Mục đích của việc hoàn nhập là mua cổ phiếu quỹ.

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa có tờ trình gửi tới cổ đông về việc hoàn nhập quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ.

Theo đó, trong năm 2012, ACB đã trích bổ sung vào Quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ từ Lợi nhuận chưa phân phối năm 2011 số tiền gần 663 tỷ đồng theo Nghị quyết của ĐHCĐ 2012.

Tuy nhiên hiện nay việc tăng vốn điều lệ không phải là nhu cầu cấp thiết. Tỷ lệ an toàn vốn của Ngân hàng cuối năm 2013 dự kiến vẫn ở trong mức 11,5% - 12% (kể cả sau khi mua cổ phiếu quỹ), cao hơn từ 2,5% đến 3% so với mức tối thiểu do Ngân hàng Nhà nướcquy định là 9%.

Do đó, Hội đồng quản trị trình Đại hội đồng cổ đông thông qua việc hoàn nhập số tiền trên từ Quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ vào Lợi nhuận chưa phân phối năm 2012. Mục đích của việc hoàn nhập là mua cổ phiếu quỹ.

 

Theo kế hoạch, ACB sẽ tổ chức ĐHCĐ vào ngày 26/4 tới.

Thành Hưng

Theo TTVN

Bình luận

Chưa có bình luận cho bài viết này.

Gửi bình luận

Bạn cần Đăng nhập để viết bình luận bằng tài khoản cá nhân.

Bình luận bằng Facebook

" Luật sư sống bằng việc BÁN KIẾN THỨC và TRÍ TUỆ, SỰ HIỂU BIẾT. Khách hàng đến với Luật sư để MUA những thứ bạn có. Nếu bạn không những thứ đó thì sẽ bán gì cho khách hàng? Sự UYÊN THÂM trong nghề tạo ra giá trị thật sự cho thân chủ" - Luật sư Vũ Ngọc Dũng -0938188889

Đăng ký nhận tin

Nhập email để là người đâu tiên nhận được những tin tức mới nhất từ Blog Vũ Văn Dũng. Chúng tôi cam kết bảo đảm quyền riêng tư cho email của bạn.

Hỗ trợ trực tuyến